PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI
TRƯỜNG MẦM NON PHÚ LA
* Đón trẻ - Chơi - Thể dục sáng - Điểm danh:
Sáng ngủ dậy các bé được ông, bà, bố mẹ đưa đến trường cùng cô và các bạn. Thời điểm này phụ huynh trao đổi với cô giáo tình hình sức khoẻ ở nhà của bé. Đây cũng là lúc các bé được cô giáo dạy chào hỏi lễ phép với người thân, cô giáo và bạn bè. Sau đó các bé được chơi những đồ chơi, trò chơi theo ý thích của trẻ như: trò chơi dân gian, đọc đồng dao, ca dao, hát múa…Thể dục sáng là lúc bé được luyện tập những bài tập nhẹ nhàng, tạo tâm thế vui vẻ thoải mái để bước vào các hoạt động khác trong ngày. Điểm danh dưới nhiều hình thức có thể cô gọi tên trẻ hoặc cho trẻ tự kiểm tra xem lớp mình, tổ, nhóm mình vắng bạn nào? Hình thức này giúp cho trẻ biết quan tâm đến bạn bè nhiều hơn.
* Hoạt động học
Là thời điểm quan trọng nhất trong một ngày sinh hoạt của bé ở trường tạo ra những hoạt động học mà chơi, chơi mà học. Cô giáo đã cung cấp cho bé những kiến thức mới về môn học. Ví dụ như bé được tạo hình: cô dạy bé cách cầm bút, sửa tư thế ngồi, uốn nắn từng nét vẽ, cách tô màu, chọn màu phù hợp…Hoặc giờ: Bé làm quen với toán bé được đếm, tách, gộp các nhóm đối tượng theo các cách khác nhau…
* Chơi ngoài trời: Xen kẽ giữa động và tĩnh cô giáo đã tổ chức linh hoạt các hoạt động để đảm bảo phù hợp với sự nhận thức và phát triển của bé. Khi chơi, bé được sàng lọc thông tin, tổng hợp ý kiến từ những kinh nghiệm đầu tiên, khám phá và thử nghiệm với môi trường. Vui chơi mang đến cho trẻ những cơ hội để làm giàu kiến thức, học hỏi và thực hành những kĩ năng mới.
* Chơi hoạt động ở các góc: Đây chính là lúc một xã hội trẻ em được hình thành, bé được đóng vai làm bố, làm mẹ, làm bác sỹ, người bán hàng…Trẻ được chơi cùng nhau, cùng chia sẻ mục đích, ý tưởng chơi, cùng quyết định những gì trẻ muốn chơi. Sau khi chơi xong, các bé chủ động dọn dẹp cùng các cô giáo. Đây là kỹ năng quan trọng mà ở bất kỳ trẻ nào cũng cần phải học.
* Vệ sinh- Ăn trưa: Sau các hoạt động của buổi sáng bé được bổ xung lượng Kalo cần thiết để cơ thể trẻ phát triển tốt nhất. Thời điểm này bé được rèn luyện các kỹ năng vệ sinh cá nhân và lao động tự phục vụ như: Rửa tay trước khi ăn, tự xúc cơm ăn,…
* Giờ ngủ: Bé được cô chăm sóc tận tình chu đáo, được nghe những bài hát ru êm ái, những cử chỉ âu yếm của cô đưa Bé vào giấc ngủ ngọt ngào.
* Vệ sinh - Ăn chiều: Sau giấc ngủ trưa khoảng 120- 150 phút trẻ thức dậy cùng cô và các bạn cất dọn đồ dùng, đi vệ sinh và ăn quà chiều.
* Hoạt động tự chọn: Trẻ ăn quà chiều xong cô giáo tổ chức cho trẻ một số hoạt động tự chọn như: Chơi trò chơi vận động, hoạt động ở các góc, hoặc chuẩn bị đồ dùng cho buổi học hôm sau…
* Vệ sinh - Trả trẻ: Thế là một ngày ở trường của bé đã hết. Thời gian trôi qua thật là nhanh, cô giáo cho các bé vệ sinh và chuẩn bị về nhà với bố mẹ.
Trẻ đến trường mầm non được lĩnh hội các kỹ năng sống, phát triển tình cảm, những kinh nghiệm xã hội, nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và lĩnh hội các kiến thức. Nhìn vào chế độ sinh hoạt của bé hàng ngày với những công việc tưởng như đơn giản nhưng thực tế để làm tốt được những công việc đó các cô giáo mầm non phải có đủ cả 4 vai trò “ Người mẹ hiền – Cô giáo giỏi – Thầy thuốc tốt – Người nghệ sỹ tài năng”. Bởi ở trường mầm non là chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục để trẻ phát triển một cách toàn diện về Đức – Trí – Thể - Mỹ và lao động. Chính vì vậy các bậc phụ huynh hãy yên tâm khi cho trẻ đến trường!
Tác giả: Mầm non Phú La
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn